Chi tiết tin - Xã Triệu Trạch - Triệu Phong

 

Video clip
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập 1
  • Hôm nay 113
  • Tổng truy cập 815.141

LỜI KÊU GỌI BÀ CON NHÂN DÂN SỬ DỤNG DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN, DỊCH VỤ BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CỦA UBMTTQVN XÃ TRIỆU TRẠCH

Kính thưa toàn thể bà con!

Cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, công nghệ số, chuyển đổi số đang ngày càng đóng vai trò quan trọng trong đời sống kinh tế xã hội, nó đã mang lại lợi ích thiết thực cho con người.

Một trong những lợi ích thiết thực đó là việc cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ cao, nay là dịch vụ công trực tuyến toàn trình và dịch vụ công trực tuyến một phần mang lại nhiều lợi ích thiết thực, giúp người dân, doanh nghiệp thuận tiện trong việc giải quyết thủ tục hành chính trên nhiều lĩnh vực, hạn chế thời gian đi lại, không phải chờ đợi xếp hàng, tiết kiệm thời gian và chi phí, tăng tính công khai, minh bạch và có thể thực hiện mọi lúc, mọi nơi. Do đó thời gian qua UBND xã cũng như các cấp đã và đang rất nỗ lực để đẩy mạnh tuyên truyền, kêu gọi người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Song hiện nay, qua hơn 3 năm đẩy mạnh thực hiện, mặc dù tỉ lệ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến đã tăng lên hơn rất nhiều so với trước nhưng nhìn chung vẫn chưa đạt được hiệu quả như kì vọng.

Nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức của người dân cũng như những lợi ích việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến, UBMTTQVN xã Triệu Trạch tiếp tục kêu gọi người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ cao để tiến tới nền hành chính ngày càng phát triển, minh bạch hơn.

 

 Kính thưa toàn thể bà con!

Để việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ bưu chính công ích trong giải quyết thủ tục hành chính đạt được như kì vọng thì việc tuyên truyền thay đổi nhận thức của người dân được xem là yếu tố nền tảng để thực hiện thành công nhiệm vụ ấy.

 

Để sử dụng hình thức nộp hồ sơ trực tuyến thông qua dịch vụ công trực tuyến mức độ cao, người dân, doanh nghiệp cần có chiếc điện thoại thông minh có kết nối internet sau đó truy cập vào địa chỉ dichvucong.quangtri.gov.vn, click vào mục “đăng kí” nhập thông tin rồi tạo tài khoản điện tử và sau đó cứ tiếp tục thao tác theo hướng dẫn chi tiết đã công bố. Khi đã hoàn thiện các bước, lúc này, người dân, doanh nghiệp đã có thể lựa chọn dịch vụ công và nộp hồ sơ đề nghị giải quyết thủ tục hành chính với cơ quan nhà nước bất cứ thời điểm nào trong ngày.

 

Không chỉ vậy, khi thực hiện làm hồ sơ trực tuyến người dân, doanh nghiệp còn được cung cấp kịp thời, chính xác thông tin về trạng thái xử lý hồ sơ. Đối với dịch vụ công trực tuyến 1 phần và toàn trình, người dân, doanh nghiệp có thể nộp khoản phí, lệ phí thông qua thanh toán điện tử và nhận kết quả tại nhà nếu có nhu cầu mà không cần phải đến các cơ quan nhà nước hay bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các cấp. Hy vọng, với nỗ lực thực hiện trong cải cách các thủ tục hành chính, đặc biệt là cố gắng nâng cao tỉ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thời gian tới, lượng người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến sẽ tăng mạnh, góp phần giúp UBND xã Triệu Trạch sớm hoàn thành kế hoạch cải cách hành chính từng bước xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, ngày càng mang lại sự hài lòng cho người dân, doanh nghiệp.

Xin cảm ơn bà con, rất mong sự hưởng ứng tích cực của bà con nhân dân!

Các tin khác